Các hoạt động duy trì và phát triển mối quan hệ tại BBC Club


Các mối quan hệ thường được trải qua 3 giai đoạn: Biết nhau – Hiểu nhau – Tin cậy nhau.

Biết nhau: tức chúng ta có thông tin lẫn nhau, nghe nói về nhau hoặc gặp gỡ nhau đôi ba lần, có thể nói chuyện với nhau vài lần …, biết nhau bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ, nó vẫn mang tính chất xã giao là chính.

Hiểu nhau: là thông hiểu lẫn nhau dựa trên việc giao tiếp (trực tiếp và gián tiếp), có những tác nghiệp qua lại lẫn nhau, chúng ta phát hiện được những điểm mạnh, điểm yếu của nhau. Ở giai đoạn hiểu nhau này thì mọi người đã nắm rõ về công việc (đặc điểm và lợi ích của công việc) và tính cách cá nhân lẫn nhau và bắt đầu phát sinh các cơ hội kinh doanh, phát triển mối quan hệ và giúp đỡ nhau.

Tin cậy nhau: đây là giai đoạn cao nhất của quá trình phát triển mối quan hệ. Đến giai đoạn này thì phát sinh nhiều sự giúp đỡ, kinh doanh và mối quan hệ - chúng nhiều như là “thác nước” vậy.

Dựa trên nền tảng lý thuyết trên thì trong hệ thống của BBC club được thiết kế một số hoạt động để kích thích mối quan hệ phát triển nhanh và bền vững hơn thông qua các hoạt động: sinh hoạt định kỳ hàng tuần (giao lưu trong và ngoài cuộc sinh hoạt), hoạt động gặp gỡ bên lề buổi sinh hoạt (gặp cafe, “lai rai” …), đến công ty giao lưu lẫn nhau, các hoạt động teambuilding và hơn nữa là phương pháp “B2B” với hệ thống câu hỏi xúc tích, đúng mục tiêu để giúp hội viên hiểu rõ ngành nghề lẫn nhau hơn với thời gian ngắn nhất.

Biên tập BBC Club



0 nhận xét:

Đăng nhận xét